1/11/11

Bình An Giữa Bão Tố 1/11/11

Tôi nhớ tôi có đọc về một cuộc tranh tài nghệ thuật nọ, chủ đề được đưa ra đó là về “ sự bình an [sự hoà bình]”. Hoạ sĩ nào thể hiện xuất xắc được “sự bình an” trong tác phẩm của mình sẽ thắng cuộc. Các họa sĩ chuẩn bị sơn, cọ, các ý tưởng và bắt tay vào việc sáng tạo ra những kiệt tác nghệ thuật của họ. Khi đến lúc bình phẩm các tác phẩm nghệ thuật, các vị giám khảo rất ấn tượng với hàng loạt các cảnh thanh bình được minh hoạ bởi các hoạ sĩ. Nào là cảnh mặt trời chiếu soi trên cánh đồng cỏ xanh trử tình, kế đến là cảnh ánh trăng thanh bình soi sáng trên các ngọn đồi và một bức tranh gợi cảm khác đã thể hiện cảnh một người đàn ông đang ung dung bước đi qua cánh đồng quê thanh vắng.

Sau đó, các vị giám khảo lại đến gần một bức hoạ không những khác thường mà còn có vẻ kinh hoàng và có lẽ là quá xấu đối với một vài vị. Nó ngược lại với chủ đề so với các bức tranh khác mà các vị giám khảo đã xem qua. Nó được sơn màu ca cao tự nhiên đậm nét. Nó mô tả một cơn bão dữ dội, những làn sóng của đại dương gầm thét dâng cao và đập mạnh vào bờ của vách đá kèm với sấm sét. Các tia chớp loè xuống xuyên qua bầu trời xám xịt và những nhánh cây gãy ra và rơi xuống vực vì sức ép của cơn bão. Vậy bây giờ, làm thế nào mà bức tranh này lại có thể là bức tranh điển hình cho sự bình an?

Tuy nhiên, các vị giám khảo có vẻ đã thống nhất với nhau trao giải nhất cho người hoạ sĩ đã vẻ bức tranh về cơn bão dữ dội đó. Trong khi chờ đợi kết quả cuối cùng được công bố, quyết định của các vị giám khảo lập tức trở nên rỏ ràng vì khi nhìn thật kĩ vào bức tranh đạt giải bạn sẽ thấy ẩn trong vách đá là một gia đình chim đại bàng đang xích lại gần nhau trong tổ của chúng. Đại bàng mẹ đang chống chọi với cơn bão ác liệt đó, nhưng các chú đại bàng con không hề biết gì về cơn bão và đang lim dim dưới cánh che chở của mẹ chúng.

Đó là loại bình an mà Chúa Giê-xu ban cho bạn và tôi! Ngài ban cho chúng ta sự bình an, sự an ninh, sự che chở và sự bảo vệ ngay cả giữa bão tố. Tác giả thi thiên đã mô tả điều này rất tuyệt: “Người nào ở trong nơi trú ẩn của Đấng Chí Cao sẽ được che chở dưới bóng của Đấng Toàn Năng. Tôi nói về CHÚA rằng: Ngài là Đức Chúa Trời tôi, là nơi trú ẩn và thành lũy của tôi, tôi tin cậy nơi Ngài. Vì Ngài sẽ giải cứu ngươi thoát khỏi bẫy chim, thoát khỏi dịch lệ hủy diệt. Ngài sẽ lấy lông Ngài mà che chở ngươi và dưới cánh Ngài ngươi sẽ tìm được nơi trú ẩn. Lòng thành tín Ngài là cái khiên, cái mộc bảo vệ ngươi.” ( Thi-thiên 91:1-4)
Chúa Giê-xu ban cho chúng ta sự bình an, sự an ninh, sự che chở và sự bảo vệ ngay cả giữa bão tố.
Không có nơi nào an ninh hơn là ở dưới cánh bóng che chở của Đấng Cứu Thế. Không thành vấn đề là hoàn cảnh xung quanh bạn tồi tệ thể nào. Bạn có thể kêu cầu Chúa ban Ân huệ, như Đavít đã kêu cầu trong Thi Thiên 57:1 “Lạy Đức Chúa Trời, xin thương xót tôi, xin thương xót tôi, vì linh hồn tôi trú ẩn nơi Ngài. Tôi sẽ trú ẩn dưới bóng cánh Ngài cho đến khi cơn hủy diệt đã qua.” Trong bản dịch New King James nói là: “Xin hãy làm ơn cho tôi, lạy Đức Chúa Trời, xin hãy làm ơn cho tôi! Vì linh hồn tôi tin cậy nơi Ngài, nơi bóng cánh của Ngài tôi sẽ ẩn náu cho đến khi bão tố qua đi.” Ngày hôm nay chúng ta có một sự bảo đảm quả là chắc chắn, hãy biết rằng dù cơn huỷ diệt có gầm thắt quanh ta, chúng ta có thể ẩn náu mình nơi Chúa. 

NCC

Bài viết liên quan "Bình An Giữa Bão Tố"


2 nhận xét :

  1. Anonymous11/05/2011

    Chúa ơi! lời Ngài quá tuyệt vời khiền con được bình an giữa cơn bão tố! Amen

    Trả lờiXóa
  2. Anonymous11/05/2011

    Cha ơi! Lời Ngài là ánh sáng cho con, amen!

    Trả lờiXóa

Đăng một nhận xét:

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *