13/11/11

Chúa Giê Xu Biết Nỗi Đau Của Bạn 13/11/11

Khi nào ngươi dùng vật chi hấp lò làm của lễ chay, thì phải lấy bột mịn làm bánh nhỏ không men nhồi dầu, và bánh tráng không men thoa dầu. (Lê vi ký 2:4) 

Những nỗi đau cá nhân, những tổn thương thầm kín, những thói nghiện ngập đáng xấu hỗ. Bạn có thể nghĩ rằng không ai hiểu những gì bạn đang trải qua, nhưng Đức Chúa Trời hiểu. Ngài có thể biết tất cả những nỗi đau của bạn và có thể giúp bạn (Hê bơ rơ 2:18, 4:15). 

Trong Cựu ước, của lễ chay mang đến cho Đức Chúa Trời nói về đời sống của Chúa Giê Xu trên đất. Bột lọc, dùng làm của lễ chay, là loại bột đã được nghiền, xay nhuyển, giả ra và được sàn lọc để chúng trở nên mịn màng. Vì thế, bột lọc đó tiêu biểu cho nhân tánh và những đau đớn của Chúa Giê Xu. 

Một trong những cách mà người phụ nữ Do thái chuẩn bị của lễ chay là nướng nó. Bỏ sâu vào trong lò nướng nói về những sự đau đớn “ẩn dấu” mà Chúa Giê đã trải qua. Tôi tin rằng Chúa Giê Xu đã đối mặt với những đau đớn mà chúng ta không thể hiểu hết được. Ngay cả khi còn thanh niên, Ngài đã phải trải qua những đau đớn để Ngài chuẩn bị chết cho cả nhân loại tại thập tự giá. Trong những năm tháng thi hành chức vụ, chắc chắn Ngài rất đau đớn vì hết lần này đến lần khác, Ngài nhìn thấy sự vô tín không chỉ của những người xung quanh mà ngay cả của các môn đồ Ngài nữa. 

Chúa Giê Xu cũng đã chịu đau đớn dưới tay của con người – những kẻ phỉ báng hiểu lầm Ngài. Một lần nọ những người Pha ri si đã nói bóng gió rằng Ngài là đứa con hoang vì mẹ Ngài đã mang thai trước khi kết hôn với Giô sép (Giăng 8:39, 41). Những lời nhận xét khiếm nhã đó, có thể không phải chỉ là lần thứ nhất, chắc hẵn đã làm Ngài tổn thương rất nhiều. 

Hãy xem những cám dỗ Ngài đã đối mặt. Không chỉ có ba lần, Lời Đức Chúa Trời nói rằng Ngài đã bị cám dỗ bốn mươi ngày! (Lu ca 4:2). Không phải tất cả những sự cám dỗ đều được ghi lại. Chắc hẵn Ngài đã bị thử thách rất nhiều trong bốn mươi ngày đó. 

Tất cả những điều này có nghĩa gì? 

Bạn thân mến, Chúa Giê xu đã trải qua tất cả những cám dỗ và đau đớn đó vì bạn, song Ngài chẳng hề phạm tội (Hê bơ rơ 4:15). Không có sự cám dỗ hay những nỗi đau nào bạn đang trải qua mà Ngài không thể biết. Vì thế ngay hôm nay hãy đến gần ngôi thương xót của Ngài và nhận lấy ân điển dư dật của Ngài để đương đầu và thắng hơn mọi thử thách trong đời sống! 

Không có sự cám dỗ hay những nỗi đau nào bạn đang trải qua mà Chúa Giê Xu không thể biết hay ban cho bạn ân điển dư dật của Ngài để đương đầu và thắng hơn.

Newcreationchurch


Bài viết liên quan "Chúa Giê Xu Biết Nỗi Đau Của Bạn"


Không có nhận xét nào :

Đăng một nhận xét:

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *