8/10/11

Chỉ có một việc cần mà thôi 8/10/11


“Hỡi con, hãy chăm chỉ về các lời ta, Khá nghiêng tai nghe những bài giảng thuyết ta. Các lời ấy chớ để xa khỏi mắt con, Hãy giữ lấy nơi lòng con” (Châm ngôn 4:20-21).

George Muller, sống ở thập niên 80, ông nuôi hơn 2000 trẻ mồ côi trong 5 viện mồ côi lớn. Nhưng ông không bao giờ để cho trách nhiệm to lớn này kéo ông xa khỏi lời Chúa. Ông nói mỗi ngày, ông sẽ dành thời gian suy gẫm lời Chúa cho đến khi con người bề trong của ông nhận được sự vui mừng trong Chúa.
Một ngày kia, Muller gặp một người làm việc 14–16 tiếng mỗi ngày. Ông nói với người đàn ông đó “Anh đang hủy hoại sức khỏe của mình. Anh không có thời gian dành cho gia đình và quan trọng nhất là, anh không có thời gian để nuôi dưỡng con người bề trong của mình bằng lời Chúa”.
Người đàn ông đó đáp “tôi nghe lời ông, nhưng tôi không thể nhìn thấy cách nào tôi có thể cắt bớt thời gian làm việc của mình và dành thời gian đọc lời Chúa bởi vì ngay cả tôi làm việc mỗi ngày 14–16 giờ, tôi vẫn không có đủ bánh mì cho gia đình”.
Khi người đàn ông bỏ đi, Muler nói “Anh ta không tin rằng nếu anh ta dành thời gian suy gẫm lời Chúa trước, Chúa sẽ chăm sóc cho tất cả mọi nhu cầu của anh ta”.
Cũng tương tự thế, bạn có thực sự tin rằng mỗi ngày, chỉ có một việc bạn cần phải làm thôi không? Ngay cả nếu bạn có những hóa đơn chưa thanh toán, con cái bạn không tiến bộ trong việc học tập và công việc tại công ty chưa hoàn tất, tất cả những điều này có thể chờ đợi được. Chỉ có một việc cần, đó là bạn dành thời gian suy gẫm lời của Chúa.
Khi Ma thê phàn nàn với Chúa Giê Su rằng em gái của bà là Ma ri để bà một mình phục vụ Chúa (Ma ri đang ngồi dưới chân Chúa và nghe lời của Ngài), Chúa Giê Su đã bênh vực Mari bằng cách nói “Hỡi Mathê, Mathê, ngươi chịu khó và bối rối về nhiều việc. Như có một việc cần mà thôi, Ma ri đã lựa phần tốt, là phần không ai cất lấy được” (Luca 10:41-42).
Bạn thân mến, bạn sẽ không thua thiệt khi bạn dành thời gian ngồi và lắng nghe lời Chúa. Ngay cả sức khỏe của bạn cũng được ban phước (Châm ngôn 4:22). Vì thế ngày hôm nay hãy dành thời gian để suy gầm lời Chúa. Đó là cách để bạn được thịnh vượng trong đường lối mình (Giôsuê 1:8-9), và Chúa sẽ ban cho bạn sức khỏe và sự thành công thiêng thượng!
Nguồn : New Creation Church (Sg)

Bài viết liên quan "Chỉ có một việc cần mà thôi"


Không có nhận xét nào :

Đăng một nhận xét:

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *