12/10/11

BẠN LÀ NGƯỜI ĐƯỢC ƠN 12/10/11

“Hỡi người được ơn, mừng cho ngươi, Chúa ở cùng ngươi.” Lu-ca 1:28                                                                                                    
Cơ-đốc-nhân có những đặc ân lớn không khám phá và vui hưởng những đặc ân ấy, mà lại phàn nàn oán trách cho số mạng, ở trong kíp bần hèn. Thiên sứ cũng không được hưởng đặc ân ấy. Thiên sứ vui mừng ngày đêm ngợi khen Đức Chúa Trời ban cho Cơ-đốc nhân một đặc ân vô giá, họ được ơn vì có Chúa ở cùng. “Để ngợi khen sự vinh hiển của ân điển Ngài đã ban cho chúng ta cách nhưng không trong Con yêu dấu của Ngài”(Ê-phê-sô 1:6).

  Tôi hỏi bạn có tin Chúa ở cùng bạn không? Chắc bạn nói rằng Chúa ở cùng tôi, nếu Chúa ở cùng bạn không có một lí do nào mà bạn không được ơn. Chúa xác chứng bạn và Thiên sứ cũng xác chứng bạn là người được ơn, điều quan trọng là bạn có xác chứng mình được ơn không? Qua xác chứng của bạn là bởi đức tin và thực hành đức tin ấy quyền năng của Đức Chúa Trời khai phóng cho bạn.

  Kinh thánh minh chứng cho bạn hai người nữ tin lời Chúa và xác chứng sự được ơn của mình.

-Ê-xơ-tê tin cậy Chúa ở cùng bà, trong khi bà còn một trinh nữ bà nhận biết được Chúa sử dụng bà làm Hoàng-hậu thế cho hoàng-hậu Vả-thi. Khi đối diện với quan thái giám thì bà được ơn trước mặt quan thái giám (Ê-xơ-tê 2:9) Khi đến phiên mình để trang sức, nàng chẳng cần chi hết, ngoại trừ điều Hê-gai hoạn quan vua, thaí giám và các phi tần định cho.(Ê-xơ-tê 2:15) Ê-xơ-tê được ơn trước mặt mọi người thấy nàng. Bà được ơn trước mặt vua, vua nhận bà làm Hoàng-hậu thế cho Vả-thi, không bởi nổ lực của mình mà bởi ơn sủng của Chúa. Khi đối diện một nan đề lớn, Ha-man thù ghét dân tộc bà, tìm thế để phục thù, khi Mạc-đô-chê chẳng quỳ lạy Ha-man, ông tấu trình cùng vua A-si-ru, ông nói một dân tộc không làm theo luật lệ của vua, ông xin chiếu chỉ để tiệt diệt dân tộc ấy. Ông cũng nộp cho vua số tiền lớn để phải lòng vua, và sở hửu thực hiện việc ấy. Bà đến với Chúa trong 3 ngày đêm kiêng ăn yên nghỉ trên ân sủng Chúa và sẽ đối diện cùng vua để thay đổi lại tình thế. Thế thì bà đến cùng vua trong giờ không được lịnh vua, chính ơn của bà, ba lần vua A-sê-ru hỏi bà ngươi cần chi, dầu phân nữa nước vua cũng ban cho bà, bà chỉ cần phục thù tên Ha-man có ý tiêu diệt dân Giu-đa. Bà cứu dân Giu-đa không bèn nổ lực mà tập chú vào ân sủng từ nơi Chúa.
.
-Ma-ri là một trinh nữ đã đính hôn cùng chàng Giô-sép, trong khi tiến trình ấy thì có Thiên-sứ Chúa báo tin cùng bà; “Hỡi người nữ được ơn, mừng cho ngươi, Chúa ở cùng ngươi, đừng sợ vì ngươi được ơn trước mặt Đức Chúa Trời. Này ngươi sẽ chịu thai và sanh một con trai mà đặt tên là Giê-xu, Con trai ấy được tôn trọng, được xưng là Con của Đấng Rất Cao,Ngài sẽ trị vì đời đời. “Bởi vì không việc chi Đức Chúa Trời chẳng làm được.Ma-ri thưa rằng; Tôi đây là tớ Chúa; xin sự ấy xảy ra như lời người truyền”(Lu-ca 1:37-38) Bởi đức tin của bà, Thánh Linh cảm hoá bà thọ thai và sanh ra Chúa Cứu thế đặng cứu dân mình ra khỏi tội.

  Bạn có tin bạn được ơn không? Đấng Christ nhơn đức tin mà ngự trong lòng các bạn, hiện nay Ngài ở trong lòng các bạn, bạn là người được ơn,Chúa và Thiên sứ phán rằng ; Mừng cho con, con là người được ơn.

 Làm thế nào khi mọi người thấy bạn mà bạn được ơn trước mặt mọi người như bà Ê-xơ-tê. Bạn chỉ tin như Ê-xơ-tê, như Ma-ri, cầu nguyện và công bố khai phóng ơn ấy, hãy tập chú vào sự trọn vẹn của thập tự giá Đấng Christ.
  Có thể bạn có một người ban trai, hay bạn gái chăng? Bạn lo lắng một ngày nào đó bạn ấy sẽ bỏ mình, bạn tìm cách sửa soạn, trang điểm mọi hình thức để cho đẹp lòng người ấy. Tôi nói bạn đừng làm như thế luống công, chỉ có một việc bạn làm là bạn tập chú Đấng Christ bạn sẽ được ơn với mọi đối tượng. Bạn nên nhớ rằng bạn là người được ơn bạn không cần phải nổ lực trang sức, hãy yên nghỉ để cho Đấng Christ trang sức bạn, bạn trở nên một người đẹp.

  Bạn muốn thành công chăng? Bạn muốn thăng chức chăng? Bạn đừng đả phá người khác, đừng tranh chức tranh quyền với người khác. Bạn hãy tập chú vào Chúa Giê-xu và ân sủng của Ngài, bạn sẽ thấy ngay bạn được thăng chức và sự thành công đi theo bạn.

   Hằng ngày bạn hãy chúc phước cho người khác cho dù người đó là kẻ thù của bạn, bạn hãy nói tốt lành cho họ. Nếu họ không được xứng đáng thì lời nói tốt lành đến cho bạn gấp đôi.

  Bạn hãy tin bạn là người được ơn với mọi đối tượng trên đất, vì bạn được ơn trước mặt Đức Chúa Trời qua Chúa cứu thế Giê-xu, hãy vui sướng vì Chúa ở cùng bạn, bạn là người được ơn.

NCC

Bài viết liên quan "BẠN LÀ NGƯỜI ĐƯỢC ƠN"


Không có nhận xét nào :

Đăng một nhận xét:

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *